บทที่
8
การประเมินอิงมาตรฐาน
E :
การประเมินเพื่อปรับปรุงการสอน
การประเมินการเรียนของตนเอง
โดยกำหนดค่าคะแนนจากการวิเคราะห์การประเมินการเรียนรู้ด้านความรู้ของบลูม
การประเมินตามสภาพจริงและการประเมินจากแฟ้มสะสมงาน
เป็นการตรวจสอบการบรรลุจุดหมายการเรียนรู้
รายละเอียดการประเมิน
|
1
|
2
|
3
|
4
|
5
|
1. U : การออกแบบการเรียนการสอนที่เป็นสากล
|
|
|
|
/
|
|
2. D : การเรียนรู้จากสื่อดิจิทัล
|
|
|
|
|
/
|
3. I : การบูรณาการความรู้
|
|
|
/
|
|
|
รวม
|
12
|
ระดับเกณฑ์การประเมิน
ระดับ 5
หมายถึง ดีเยี่ยม
ระดับ 4 หมายถึง ดีมาก
ระดับ 3 หมายถึง ดี
ระดับ 2 หมายถึง พอใช้
ระดับ 1 หมายถึง ปรับปรุง
เกณฑ์ของบลูม
ระดับมาก ได้คะแนนร้อยละ 80 ขึ้นไป
ระดับปานกลาง ได้คะแนนร้อยละ 60-79
ระดับพอใช้ ได้คะแนนน้อยกว่าร้อยละ 60
1. U : การออกแบบการเรียนการสอนที่เป็นสากล ได้ 4 คะแนน
2. D : การเรียนรู้จากสื่อดิจิทัล ได้ 5 คะแนน
3. I : การบูรณาการความรู้ ได้ 3 คะแนน
ดังนั้น 4+5+3
= 12
คิดเป็นร้อยละ
ได้ร้อยละ 80 อยู่ในเกณฑ์การประเมินของบลูม
คือระดับมาก
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น